อบจ.อุดรธานี เปิดโครงการ“ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” ณ วัดแสงนิมิต หมู่ 2 ชาว ต.น้ำโสม ร่วมอบรม 250 คน   

        อบจ.อุดรธานี เปิดโครงการ“ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” ณ วัดแสงนิมิต หมู่ 2 ชาว ต.น้ำโสม ร่วมอบรม 250 คน

          วันที่ 28 มี.ค. 2567 เวลา 09.30 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ จ.ส.อ.สามิตร ศรีสองเมือง หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.อุดรธานี นำข้าราชการ บุคลากรและเจ้าหน้าที่ ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัด อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมอาชีพตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ วัดแสงนิมิต หมู่ 2 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี 

      โดยมี นายเข็มทอง ใจหาญ ประธานคณะกรรมการการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สภา อบจ.อุดรธานี / ส.อบจ.อุดรธานี อ.นายูง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน นายสง่า ภักดี ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.อุดรธานี นายปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมการพัฒนาเกษตรกร สนง.เกษตร จ.อุดรธานี  นายอัมพร นนทพันธ์ ส.อบจ.อุดรธานี อ.น้ำโสม นางธนพร ฤทธิ์อ้วน นายก ทต.น้ำโสม นายธวัช เพชรไพโรจน์ เกษตร อ.น้ำโสม นายไกรทอง ชาวดร แพทย์ประจำ ต.น้ำโสม ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น  และประชาชนชาว ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี จำนวน 250 คน เข้าร่วมโครงการฯ

        วัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ ดังนี้  1.ส่งเสริมให้ประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจในการปลูก ดูแลรักษาไผ่ การขยายพันธุ์ไผ่  2.เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจด้านการเกษตรตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3.เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)  4.เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  และ 5.เพื่อเป็นการสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ได้รับการสนับสนุนวิทยากร จากเกษตร จ.อุดรธานี โดย นายปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมการพัฒนาเกษตรกร สนง.เกษตร จ.อุดรธานี  นายวิวิช พวงสวัสดิ์ พร้อมคณะ ผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในด้านการปลูก การดูแล การใช้ประโยชน์ของไผ่  การตลาด และการขยายพันธุ์ไผ่โดยเฉพาะ

--------------------------------------