ผวจ.เพชรบูรณ์ มอบหมาย ปภ.เพชรบูรณ์  ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน ในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก   

ผวจ.เพชรบูรณ์
มอบหมาย ปภ.เพชรบูรณ์ 
ส่งหน่วยบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย พายุฤดูร้อน
ในพื้นที่ อำเภอหล่มสัก

            วันที่ 4 พฤษภาคม 2567  นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้ นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดหน่วยบรรเทาทุกข์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ประสบวาตภัย จากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง 
          ซึ่งเกิดสถานการณ์ เมื่อบ่ายวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 9 ตำบล  (ได้แก่ ตำบลบุ่งคล้า บุ่งน้ำเต้า บ้านไร่ ลานบ่า ปากดุก  บ้านกลาง ตาลเดี่ยว ช้างตะลูด และปากช่อง)  รวม  67 หมู่บ้าน  /  831 ครัวเรือน /โรงเรือนเก็บพืชผลทางการเกษตร  133 หลัง/
วัด 5 แห่ง /โรงเรียน 2 แห่ง/ แปลงยาสูบ 5 ไร่ /ผู้ประสบภัย 2,493 คน

              ในการนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้ประสาน กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 ได้สนับสนุนกำลังพลจิตอาสา ,ที่ทำการปกครองอำเภอหล่มสัก,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยซ่อมแซมบ้านเรือน และขนย้ายสิ่งของ  ที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุวาตภัยดังกล่าว 
       ทั้งนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ และแจ้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่  และได้กำชับให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง  เร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบภัย โดยเร่งด่วนที่สุด ต่อไป
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล:  ปภ. เพชรบูรณ์