นายกเทศมนตรีเมืองบ้านดุงพร้อมคณะ ได้เข้าทำงานเป็นวันแรก ทำพิธีไหว้ศาลพระพรหม และปลูกต้นไม้เนื่องวันปลูกต้นไม้ประจําปีของชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล  

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 9:00 น ณ เทศบาลเมืองบ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นางรุ้งลาวัลย์ คำมุงคุณ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านดุงพร้อมคณะ ได้เข้าทำงานเป็นวันแรกในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านดุง โดยมีข้าราชการเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านดุง ประชาชนให้การต้อนรับ เวลา 09:30น. นางรุ้งลาวัลย์ คำมุงคุณพร้อมคณะได้ทำพิธีไหว้ศาลพระพรหมหน้าสำนักงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล และปลูกต้นไม้เนื่องวันปลูกต้นไม้ประจําปีของชาติ จำนวน 9 ต้น บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านดุง 
นางรุ้งลาวัลย์ คำมุงคุณ ได้กล่าวว่า  ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.๒๕๖๔ ในวันนี้ จากคำกล่าวรายงานจะเห็นได้ว่า การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน เป็นสิ่งที่ดี

และมีประโยชน์มาก นอกจากจะเป็นการสร้างความร่มเย็นภายในจิตใจแล้ว ยังเป็นการช่วยกันดูแล
สภาพแวดล้อมของโลกอีกทางหนึ่ง เพราะต้นไม้ทุกชนิด มีความสำคัญต่อระบบนิเวศ และมีความสำคัญ
ต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ทั้งมนุษย์และสัตว์ หากมีต้นไม้เพิ่มมากขึ้น สภาพอากาศก็จะดีขึ้น ตามไปด้วย
เทศบาลเมืองบ้านดุง จึงขอเชิญชวน รองนายกเทศมนตรีเมืองบ้านดุง เลขานุการนายกฯ
ที่ปรึกษานายกฯ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ ทุกท่าน ร่วมกันดำเนินกิจกรรมปลูกต้นไม้ และปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติ ให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

จากนั้นนางรุ้งลาวัลย์ คำมุงคุณ เดินขึ้นอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านดุง เพื่อแถลงนโยบายต่อสภาฯ  โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านดุง มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการแสดงความยินดี กับนายกเทศมนตรีคนใหม่ และคณะ
ภาพ/ข่าว ทีมข่าวหนังสือพิมพ์คู่แผ่นดิน