ติดตามซ่อมแซมบ้าน นายก อบจ.นครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้าซ่อมแซมบ้านสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง    

      ติดตามซ่อมแซมบ้าน นายก อบจ.นครสวรรค์ ติดตามความคืบหน้าซ่อมแซมบ้านสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง 

     วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, นางนิศากร ชูเมือง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รักษาการหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ปีงบประมาณ 2566 (รอบที่ 1) พื้นที่ ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ โดยมี นายถวิล เจริญคง ส.อบจ. เขต 1 อ.เก้าเลี้ยว, นายวัฒนากร ผิวผ่อง นายก อบต.เขาดิน และ นายธนานนท์ ศรีนนท์ ผู้อำนวยการ รพ.สต. บ้านดงเมืองใต้ นำเข้าพื้นที่ ดังนี้

1. บ้านนายยงค์ ปรางทอง ผู้พิการด้านการได้ยินเสียง บ้านเลขที่ 29 หมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ห้องน้ำและระบบไฟฟ้า ซึ่งเดิมห้องน้ำมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ไม่เหมาะแก่การใช้งานสำหรับผู้พิการด้านการได้ยินเสียง โดยปรับปรุงเสร็จแล้ว 99% เหลือติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัย

2. บ้านนายบุญเหลือ คงภักดี ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ห้องน้ำ ซึ่งเดิมห้องน้ำมีสภาพทรุดโทรม ไม่มีประตู ไม่มีผนัง ต้องเอาเสื่อมากางปิดแทนผนัง

3. บ้าน ด.ญ.นภาวรรณ พลสอน ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ 5 ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ห้องนอนพร้อมระบบไฟ เนื่องจากเดิมน้องต้องอาศัยอยู่บนบ้าน เป็นบ้านยกสูง ห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง พอน้องโตขึ้นไม่สะดวกในการเข้าห้องน้ำ เพราะน้องช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพื่อความสะดวกของตัวน้องและผู้ดูแล

4. บ้านนายเชิด ขำสุข ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว บ้านเลขที่ 87 หมู่ 11 ต.เขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ บริเวณที่ปรับสภาพได้แก่ ประตู หน้าต่าง หลังคา ห้องน้ำ ระบบไฟ ซึ่งเดิมเป็นห้องครัว สภาพชำรุดทรุดโทรม หลังคาพังเสียหาย ปรับปรุงเพื่อความสะดวกในการทำอาหารให้ผู้พิการ

 

           โดย อบจ.นครสวรรค์ ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานบริการ หน่วยบริการ หน่วยงานสาธารณสุข หน่วยงานอื่นๆ กลุ่มคนพิการ กลุ่มผู้สูงอายุ หรือองค์กรอื่น เพื่อให้ผู้มีสิทธิได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพเข้าถึงบริการที่จำเป็นต่อสุขภาพ และการดำรงชีวิตได้อย่างทั่วถึง ตามความพร้อม ความเหมาะสม และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ปีงบประมาณ 2566 (รอบที่ 1) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีบ้านที่ได้รับการอนุมัติในการปรับสภาพแวดล้อมทั้งหมดจำนวน 68 หลัง
////
ชาติชาย/นครสวรรค์



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด