กรมทหารราบที่ 13  จัดกำลังพลจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3)     

        กรมทหารราบที่ 13  จัดกำลังพลจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3)  

         วันที่ 31 มีนาคม 2567 พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์  เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3)  ณ  วัดป่าเหวไฮ  ตำบลหัวนาคำ อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี โดยมี นายณัฐพงศ์  คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งในครั้งนี้ได้ร่วมกันทำความสะอาดพัฒนาเขตสุขาภิบาล ปรับปรุงศาลาวัด  ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ในพื้นที่ภายในวัด และพื้นที่บริเวณโดยรอบ ตลอดบริเวณสองข้างทางที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ไป-มา ให้เกิดความสะอาด  และมีทัศนียภาพที่สวยงาม  เอื้ออำนวยต่อประชาชนที่มาทำบุญมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) ที่พระองค์มีต่อพสกนิกร และประเทศชาตินานัปการ 
จากการร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้  ทำให้กำลังพลของหน่วย และผู้เข้าร่วมกิจกรรม  มีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3)  
         รวมถึงมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ซึ่งทำให้พื้นที่ภายในวัดและพื้นที่บริเวณโดยรอบ  ตลอดจนเส้นทางที่ประชาชนใช้ในการสัญจรไป-มา มีความสะอาดและมีทัศนียภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์ 0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13