ศรีสะเกษ​ -โครงการ​ "ฮ่องธรรม​ ฮ่องคำอิสาน​ ฝึกฝนกาย พัฒนาจิตใจ สร้างบุญบารมี" การบรรพชาสามเณรฤดูร้อนโดยความอุปถัมภ์ มูลนิธิบุญพระศาสนาสงเคราะห์  

           ศรีสะเกษ​ -โครงการ​ "ฮ่องธรรม​ ฮ่องคำอิสาน​ ฝึกฝนกาย พัฒนาจิตใจ สร้างบุญบารมี" การบรรพชาสามเณรฤดูร้อนโดยความอุปถัมภ์ มูลนิธิบุญพระศาสนาสงเคราะห์

       วันที่ 31 มีนาคม 2561 ณพุธสถานฮ่องธรรม​ บ้านโนนแดงโนนม่วง ตำบลทุ่งไชย​ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานเปิดโครงการ "ฮ่องธรรม​ ฮ่องคำอิสาน​ ฝึกฝนกาย พัฒนาจิตใจ สร้างบุญบารมี" ตามโครงการ บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2567 ณพุทธสถานฮ่องธรรม​ ฮ่องคำอิสาน​ ในวันนี้​ โดยมี นายศราวุธ ทรงโฉม​ ประธานที่ปรึกษาพร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิบุญพระศาสนาสงเคราะห์ กล่าววัตถุประสงค์การจัดโครงการ​ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567, เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา และส่งเสริมการเรียนรู้ศาสนา ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น, เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสประพฤติตนเป็นกุลบุตรที่ดี ต่อบุพการีและรู้ถึงคุณค่าของการตอบแทนบุญคุณบุพการี ด้วยการฝึกฝนขัดเกลาตนเอง ตามแนวคำสอนทางพระพุทธศาสนา, เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด และเรียนรู้สมาธิเพื่อเป็นเกาะป้องกันภัยจากสังคมที่เป็นกระแสทำลายประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม, เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ นอกห้องเรียนจากการเดินทางฝึกปฏิบัติยังพื้นที่ต่างๆในการเรียนรู้จาริกธุดงค์, เพื่อส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ควบคู่คุณธรรมเป็นพลเมือง ที่ดีของสังคม มีความเคารพเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ภาพ/ข่าว​ เดวิท​ โชคชัย​ รายงาน​ 092-5259777