ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบ กรณี อบจ.อุดรธานี มีความประสงค์ ขออนุญาตใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ แปลง “โคกหนองโกสาธารณประโยชน์”   

           ประชุมคณะกรรมการฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบ กรณี อบจ.อุดรธานี มีความประสงค์ ขออนุญาตใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ แปลง “โคกหนองโกสาธารณประโยชน์”

          วันอังคารที่ 4 เม.ย. 2567 เวลา 13.30 น.นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายศักดา เกตุแก้ว รองนายก อบจ.อุดรธานี พร้อม จ.ส.อ.สามิตร ศรีสองเมือง หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.อุดรธานี นายอรรถสิทธิ์ อินทร์มา หัวหน้าฝ่ายนิติการ สำนักปลัด อบจ.อุดรธานี  นายเชาวลิต ฝ่ายขันธ์ หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเรื่องราวการขออนุญาตประกอบกิจการตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ครั้งที่ 2/2567 

โดยมี นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รอง ผวจ.อุดรธานี ประธานการประชุม  หัวหน้าส่วนราชการ  คณะกรรมการพิจารณาเรื่องราวการขออนุญาตประกอบกิจการตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน  และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานที่ดิน จ.อุดรธานี ระเบียบวาระที่สำคัญประกอบด้วย ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ การประชุมคณะกรรมการพิจารณาเรื่องราวการขออนุญาตประกอบกิจการตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน เพื่อร่วมกันพิจารณาให้ความเห็นชอบ กรณี อบจ.อุดรธานี มีความประสงค์ ขออนุญาตใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ ตามหลักฐานหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง เลขที่ 33353 แปลง “โคกหนองโกสาธารณประโยชน์” ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี บางส่วน เนื้อที่ 370-3-20 ไร่ เพื่อดำเนินโครงการอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยอุดรธานี มติที่ประชุม เห็นชอบ  ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาเรื่องราวการขออนุญาตประกอบกิจการตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2566 ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องที่เสนอให้ที่ประชุมพิจารณา ได้แก่ เรื่อง ความถูกต้องของโครงการส่งเสริมการอนุรักษ์และพัฒนาควายไทย เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพ และสืบสานวัฒนธรรมวิถีชีวิตที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นถิ่นอีสานที่ อบจ.อุดรธานีได้แก้ไขเอกสารเพิ่มเติม เรื่อง ให้ความเห็น กรณี อบจ.อุดรธานี ยื่นคำขออนุญาตตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ขอใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ แปลง “โคกหนองโกสาธารณประโยชน์” ตามหลักฐานหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง เลขที่ 33353 ตั้งอยู่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี บางส่วน เนื้อที่ 370-3-20 ไร่ เพื่อดำเนินโครงการอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยอุดรธานี ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ ได้แก่ เรื่องการอนุญาตใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณประโยชน์ ต้องออกเทศบัญญัติท้องถิ่น กำหนดอัตราค่าตอบแทนตามมาตรา 9/1 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน เรื่อง ค่าธรรมเนียมการออกใบอนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่า ตามมาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 

--------------------------------------