นายกอบจ.ลาออก นายก อบจ. นครสวรรค์ประกาศลาออก อยากให้ชุดใหม่มีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการ   

          นายกอบจ.ลาออกนายก อบจ. นครสวรรค์ประกาศลาออก อยากให้ชุดใหม่มีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการ

             นายกอบจ.ลาออก นายก อบจ. นครสวรรค์ประกาศลาออก อยากให้ชุดใหม่มีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการ ยืนยันเป็นกลางทางการเมือง พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประกาศลาออกกะทันหัน โดยยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป  จากการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ของพลตำรวจเอกสมศักดิ์  จันทะพิงค์  ทำให้เป็นข่าวฮือฮา เป็นข้อกังขาทั้งเป็นที่สงสัยในแวดวงสื่อมวลชน ข้าราชการและประชาชนทั่วไป ว่ามีปัญหาอะไร หรือเกิดข้อขัดแย้งใด จึงตัดสินใจลาออกกระทันหัน ทั้งๆที่กำลังเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน และมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9:30 น วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์  จันทะพิงค์ เปิดเผยว่า การที่ตนเองตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกอบจ.ครั้งนี้นั้น มีประเด็นสาเหตุ 2 ประการคือ

        1. มีความเป็นห่วงในเรื่องของการบริหารจัดการและการขับเคลื่อนงานเพื่อประชาชน ทั้งนี้เนื่องจากใกล้ถึงกำหนดที่จะมีการเลือกตั้งแล้ว และกกต.มีข้อจำกัดหลายประการก่อนการเลือกตั้งอย่างน้อย 180 วัน ซึ่งอาจทำให้ปัญหาในการบริหารจัดการ เกิดความไม่สะดวก ไม่ราบรื่น อีกทั้งในช่วงใกล้เลือกตั้ง จะเป็นช่วงที่มีปัญหาน้ำหลาก อาจเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ทั้งด้านการใช้งบประมาณ และการหาเงินจากภายนอกเข้ามาช่วยเหลือดูแลประชาชน  จึงตัดสินใจลาออก  

ทั้งนี้โดยหวังว่า หากใครได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นผู้บริหารก็จะมีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการ และดูแลประชาชนได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงนั้นนอกจาก ปัญหาภัยพิบัติปัญหาน้ำท่วมแล้ว ก็ยังมีกิจกรรมงานบึงบอระเพ็ด ซึ่งทางอบจ.นครสวรรค์จะจัดทำให้เป็นงานประจำปี อาจเกิดข้อขัดข้องได้

          2. อีกประเด็นหนึ่งคือ ตนเองมีความต้องการเป็นกลางทางการเมือง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะมีการเลือกตั้ง สว. ทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ซึ่งตนเองได้เคยประกาศไปแล้วว่าตนเองมีความเป็นกลางทางการเมือง ตนเองลาออกแล้ว ใครก็ไม่ต้องมาติดต่อ จะเอาอำนาจหน้าที่ไปช่วยเหลือใคร ก็ไม่มีอำนาจแล้ว "ขอร้องอย่ามายุ่งกับผม"

ส่วนการเลือกตั้ง นายกคนใหม่นั้นจะเป็นไปตามที่ กกต.กำหนด ไม่ว่าจะเป็นกำหนดการรับสมัคร หรือการกำหนดวันเลือกตั้ง 
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์