นายกฤษณ์  คงเมือง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน  ในการประชุมเตรียมความพร้อม โครงการรวมพลังจิตอาสาจัดระเบียบสายสื่อสาร   

             นายกฤษณ์  คงเมือง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน  ในการประชุมเตรียมความพร้อม โครงการรวมพลังจิตอาสาจัดระเบียบสายสื่อสาร
             วันที่ 1 พฤษภาคม 2567  ณ.ห้องประชุมชั้น 3  ศูนย์ราชการหลังที่ 1   นายกฤษณ์  คงเมือง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธาน  ในการประชุมเตรียมความพร้อม โครงการรวมพลังจิตอาสาจัดระเบียบสายสื่อสาร   พื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์   โดยมี พลตรีวัชรพงษ์  แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 . ร่วมกับนายกฤษณ์  คงเมือง  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.  เสกสรรนิยมเพ็งนายก เทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  กสทช  ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์  กองพลทหารม้าที่ 1 และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ 
            ในการประชุมครั้งนี้  ได้มีหัวหน้าส่วนราชการและเอกชนภาคส่วนต่างๆเข้าร่วมประชุม   เพื่อรับฟังนโยบาย  จากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ค่ายพ่อขุนผาเมือง   และพันเอก เชิดพงศ์ ช่วยบำรุง รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 36 ได้เป็นผู้ชี้แจงถึงโครงการจิตอาสาในการจัดระเบียบสายสื่อสาร   โดยจะมีการใช้บุคลากรและอุปกรณ์ของแต่ละหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นของการไฟฟ้า  กสทช   เทศบาล  ทหาร   และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบสายไฟในครั้งนี้    ดร.เสกสรรค์  นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์กล่าวว่าได้มีโครงการนำสายไฟลงใต้ดิน มาตั้งแต่ปี 2565  จึงได้ปรึกษาหารือถึงเส้นทางที่จะดำเนินการเพราะกลัวปัญหาจะทับซ้อน  โดยเส้นทางที่ 1 จะเริ่มตั้งแต่ถนนสันคูเมืองจากซุ้มนครบาลถึงแยกธนาคารกรุงเทพ   เส้นทางที่ 2 จากถนนเพชรเจริญสี่แยกยาสูบไปจนถึงสี่แยกธนาคารไทยพาณิชย์หรือแยกไปรษณีย์เก่า  เส้นทางที่ 3 ถนนศึกษาเจริญตั้งแต่วงเวียนน้ำพุมาถึงแยกวงเวียนเขาค้อเขาทราย     เส้นทางที่ 4 แยกธนาคารกรุงเทพไปถึงแยกไปรษณีย์เก่าหรือธนาคารไทยพาณิชย์   และในวันนี้ได้มีตัวแทนจากห้างบิ๊กซี/โลตัส/แม็คโคร/ สมาคมและชมรมอื่นๆเข้ามาปรึกษาหารือในการสนับสนุนเรื่องของน้ำดื่มและอื่นๆ และสรุปวันเปิดโครงการ kick off  ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2567  โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในการเปิดพิธีโครงการรวมพลังจิตอาสาจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์