บึงกาฬ... ไฟไหม้ผับเซกา" โรงเบียร์บางกอกอินดี้"ค่าเสียหาย15ล้านบาทคาดไฟช็อต   

           บึงกาฬ... ไฟไหม้ผับเซกา" โรงเบียร์บางกอกอินดี้"ค่าเสียหาย15ล้านบาทคาดไฟช็อต

             วันที่ 23 เม.ย.ร.ต.ท.พัทรพล พิลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ผับชื่อโรงเบียร์บางกอกอินดี้ บ้านเลขที่ 519 หมู่ที่ 16 ถนน 2026 หนองหิ้ง-ดงบัง บ้านศรีพนาเหนือ ต.เซกา อ.เซกา ที่อยู่ใกล้กับห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอเซกา กลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งออกจากตัวอาคาร หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ เดินทางออกตรวจสอบพร้อมด้วยพร้อมพ.ต.อ.พิชิต คงพิทักษ์  ผกก.พ.ต.ท.อดุลย์ ฉิมทับ รอง ผกก.สส.ประสานแจ้งไปยังเทศบาลศรีพนาเหนือ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลศรีพนา อบต.เซกา อบต.หนองทุ่ม เทศบาลซาง แขวงทางหลวงเซกา อบต.โพธิ์หมากแข้ง เทศบาลบึงโขงหลง อบต.ดงบัง อบต.ท่าดอกคำ กู้ภัยเทพารักษ์ กู้ภัยสัจจะธรรม และกู้ภัยภาคที่เครือข่าย Hub บึงโขงหลง ระดมกำลังกว่า 50 นาย พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปในพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
             นายสิทธิศร ฟองอ่อน อายุ 34 ปี อยู่บ้านท่าไร่ ต.โป่งไฮ อ.เซกา เล่าว่าที่ทำงานในร้านมานานเกือบ 6 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงไฟซ็อตแตกตุ๊บตั๊บอยู่บริเวณด้านล่างของเวที ประมาณ 5 นาที เห็นไฟกำลังลุกไหม้สายไฟ จึงวิ่งไปหาร้านค้าที่อยู่ข้างเคียงให้ช่วยโทรหาดับเพลิง วิ่งกลับเข้าไปในร้านเอาถังดับเพลิงเข้าไปฉีด แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากไฟลุกไหม้ในร้านอย่างรุนแรง จึงรีบกลับออกมา หลังไฟสงบได้พากันเข้าไปขนสินค้าอกมาไว้ด้านนอก โดยพบว่าบริเวณเวทีเครื่องเสียง บาร์เหล้าถูกไฟไหม้เสียหายหมด รวมไปถึงฟอนิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ ที่บางส่วนถูกไฟไหม้ คาดค่าเสียหายนับ 15 ล้านบาท บ่นเสียดายที่ร้านถูกไฟไหม้พนักงานลูกจ้างกว่า 34 คน ต้องตกงานทันที 
ด้าน พ.ต.อ.พิชิต คงพิทักษ์  ผกก.สภ.เซกา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังจากอาคารมีความปลอดภัยแล้ว โดยในเบื้องต้นคนงานที่เฝ้าดูแลร้านบอกว่าไฟฟ้าซ็อตด้านล่างเวทีจนทำให้เกิดไฟไหม้ อย่างไรก็ตามโชคดีมากที่ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน ไม่มีลูกค้า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และมีชาวบ้านพลุกพล่าน ช่วยกันดับไฟ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ดับเพลิง เข้าดับไฟได้ทันก่อนจะลุกลามมากว่านี้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ มีอากาศร้อนอบอ้าว โดยอุณหภูมิในร่มเวลา 13.35 น.วัดได้ 40 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิกลางแจ้ง ในเวลา 14.10 น. วัดได้ 46 องศาเซลเซียส. 
นิธิศักดิ์  เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ 0933199399